หลักการเลือก “มอเตอร์เขย่า” ที่เราควรรู้

Spatial Online  > Technology >  หลักการเลือก “มอเตอร์เขย่า” ที่เราควรรู้
0 Comments
มอเตอรฺเขย่า

ในงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ นั้นมีอุปกรณ์มากมายหลากหลายแบบที่ใช้กัน ซึ่งอุปกรณ์แต่ละแบบเองก็มีหน้าที่การทำงานที่แตกต่างกัน มอเตอร์เขย่า เองก็เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ของงานอุตสาหกรรม ที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย และสำหรับใครที่กำลังมองหาหลักการเลือกซื้อมอเตอร์เขย่า ในบทความนี้เราได้รวบรวมความรู้ในการเลือกซื้อ “มอเตอร์เขย่า” มาบอกทุกคนไว้แล้วนะครับ  

เลือกชนิดของมอเตอร์ให้เข้ากับงาน 

มอเตอร์เขย่านั้นมีหลากหลายยรูปแบบให้เราได้เลือกใช้งานกัน ดังนั้นก่อนที่เราจะเริ่มซื้อ มอเตอร์เขย่า นั้นเราจะต้อรู้ก่อนนะครับว่า มอเตอร์เขย่า ของเรานั้นต้อใช้รูปแบบใด  โดยจะมี 2 รูปแบบให้เราได้ใช้งานกันนั้นคือ มอเตอร์ชนิดขาตั้ง และ มอเตอร์ชนิดหน้าแปลน เราจะต้องเลือกให้ได้ก่อนว่าหน้างานของเรานั้นใช้มอเตอร์ชนิดไหนนะครับ  

เลือกการสั่นที่เหมาะสม  

มอเตอร์เขย่า นั้นมีหลากหลายรุ่นหลากหลายการสั่นให้เราเลือกกันดังนั้นเราจะต้องดูก่อนว่าหน้างานของเรานั้นเหมาะกับการสั่นแบบไหน โดยจะมีตั้งแต่ไป 30 watt และสูงสุงอย่ที่ 20 HP เลยนะครับดังนั้นเราควรรู้ก่อนว่าหน้างานของเรานั้นเหมาะสมกับการใช้งานแบบไหน เพื่อที่จะเลือกให้เข้ากับหน้างานของเรานะครับ 

แบรนด์น่าเชื่อถือ  

แน่นอนว่าอุปกรณ์ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ นั้นย่อมมีหลากหลายเกรด หลากหลาย ระดับ ดังนั้นเราจะต้องเลือกร้านการจัดจำหน่ายที่ดีแล้วยังมีในส่วนของเรื่องของ การเลือกแบรนด์ที่น่าเชื่อถือไว้ด้วยนะครับเพราะถ้าหากเลือกแบรนด์ที่ไม่มีมาตรฐานอาจจะทำให้อายุการใช้งานนั้นน้อยลงก็ได้นะครับ  

เลือกร้านจัดจำหน่ายที่ดีมีมาตรฐาน  

อีกข้อที่จะทำให้เรามอเตอร์เขย่า ของเรานั้นมีคุณภาพ นั้นคือการเลือกร้านค้าจัดจำหน่ายในการเลือกซื้อ มอเตอร์เขย่า เราควรเลือกร้านที่มีการบริการที่ดี และ มีมาตรฐาน เพื่อที่สินค้ามอเตอร์เขย่า ของเรานั้นจะดี และมีคุณภถาพ โดยให้เราเลือกร้านที่มีบริการที่น่าเชื่อถือไว้ก่อนนะคครับ เพราะถ้าหากเลือกที่ราคาถูกอาจจะทำให้เรานั้นได้สินค้าที่ไม่มีคุณภาพมาใช้งานก็ได้นะครับ 

มีการรับประกันสินค้า  

อีกข้อที่สำคัญที่ขาดไม่ได้เลยนั้นคือในเรื่องของการรับประกันสินค้า เนื่องจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ นั้นอาจจะมีโอกาสสูงที่เกิดความผิดพลาด และ ได้ของที่ใช้ไม่ได้ออกมาจำหน่าย ดังนั้นการรับประกันสินค้าเองนับว่าเป็นเรื่องสำคัญนะครับ เพราะถ้าหากว่าเลือกร้านที่ไม่มีการรับประกันสินค้า และ นำมาใช้งานและใช้งานไม่ได้ เราคือคนที่เสียหายนะครับย  

ดังนั้นนี้คือการเลือก มอเตอร์เขย่า นะครับ ซึ่งมอเตอร์เขย่า เองก็นับว่าเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ด้านอุตสาหกรรมที่สำคัญด้วยเช่นกันไม่ว่าเป็นการใช้เพื่อกำลำเลียงของ หรือ ใช้หน้าที่อื่น ๆ เองด้วยเช่นกัน ดังนั้นการเลือกซื้อเราควรเลือกซื้อด้วยคุณภาพนะครับเพราะถ้าหากไปดูที่ราคา เน้นราคาที่ถูก อาจจะทำให้เรามอเตอร์เขย่า ที่มีเกรดต่ำ ๆ และอาจจะทำให้เรานั้นได้สินค้าไม่มีมาตรฐานมาใช้งาน จนเกิดความเสียหายต่อหน้างานของเราเอาได้นะครับ  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *